Ngành nhân sự sẽ thay đổi ra sao trong những năm tới

Dave Ulrich đã giới thiệu mô hình hoạt động nhân sự hiện đại cách đây nhiều năm. Ông đã tạo một cấu trúc các công việc phổ biến nhất. Có nhiều vị trí được đề cập như đối tác nhân sự, cố vấn nhân sự, quản lý nhân sự… Tuy nhiên, những xu hướng mới nhất trong công việc nhân sự là gì?

Nhân sự là một bộ phận cần thiết trong cơ cấu doanh nghiệp, là một bộ phận chuyên xử lý các công việc liên quan đến con người. Nó vận hành và tương tác với khách hàng trong và ngoài bộ phận. Các công nghệ mới ra đời phục vụ công tác nhân sự một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiện đại hơn.

>>> Xem thêm: Cùng Dave Ulrich – Nhân vật hàng đầu thế giới về nhân sự định nghĩa lại nhân tài

Kỹ thuật số phục vụ việc nhân sự

Văn phòng không giấy tờ luôn là mơ ước của nhiều quản lý nhân sự. Giờ đây nó đã trở thành điều dễ dàng với các công cụ như máy tính, điện thoại thông minh hay các phần mềm lưu trữ dữ liệu, phần mềm nhân sự.

Các ứng dụng nhân sự hiện đại tạo ra lượng lớn các dữ liệu nhân sự. Nó cho phép theo dõi, báo cáo, phân tích và xác định các xu hướng trong tổ chức một cách nhanh chóng và kịp thời. Bộ phận nhân sự cũng không phải mất nhiều thời gian để lục tìm, thống kê, báo cáo như trước. Mà chỉ với những thao tác đơn giản nhờ vào các phần mềm hỗ trợ nhân sự, họ có thể có được mọi dữ liệu cần trong vài phút.

>>> Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả hiện nay

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự online tốt nhất hiện nay

Các công việc nhân sự đang phát triển

Các công việc nhân sự đang phát triển

Những công việc nhân sự đầy hứa hẹn trong thời gian tới bao gồm:

  • Chuyên viên phân tích dữ liệu nhân sự
  • Chuyên gia vận hành nhân sự
  • Chuyên viên đánh giá thành tích nhân sự

 Chuyên viên phân tích dữ liệu nhân sự thông qua các dữ liệu được thu thập và thống kê sẵn từ các công cụ hỗ trợ quản lý nhân sự để xây dựng mô hình dữ liệu nhân sự. Đảm bảo bộ phận nhân sự thu thập và phân tích dữ liệu quản lý con người chính xác. Vai trò này dần đóng một vị trí quan trọng cho bộ phận quản lý nhân sự hiện đại.

Chuyên gia vận hành nhân sự là công việc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Họ giúp các công việc trong tổ chức hoạt động nhịp nhàng. Họ tương tác tác với những bên tron tổ chức và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự.

Chuyên viên đánh giá thành tích nhân sự đọc dữ liệu, báo cáo về nhân viên, thiết kế các quy trình và thủ tục để giúp nhân viên phát triển và gạt bỏ những trở ngại. Từ đó, phát huy hết khả năng và hiệu suất làm việc của nhân viên, đặt đúng người vào đúng vị trí.

Những công việc nhân sự đang dần mất đi

  • Các vị trí nhân sự truyền thống

Những vai trò của vị trí nhân sự truyền thống như chấm công, tính lương, BHXH, quản lý hợp đồng… sẽ dần được tích hợp vào các hệ thống nhân sự một cách tự động hoá. Những công nghệ này cho phép công việc nhân sự được thực hiện và giải quyết nhanh chóng và hạn chế sai sót.

Sưu tầm bởi EMSC – Giải pháp phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần có giúp gia tăng năng suất?

Tìm kiếm và quản lý nhân sự thời công nghệ số

3 câu hỏi mà Jeff Bezos – CEO Amazon đặt cho các CHRO