Làm việc Online như thế nào cho hiệu quả

Bàn làm việc “dã chiến”, khung cửa sổ mát mẻ, bộ đồ thoải mái và chiếc laptop đang mở… Nào chúng ta cùng bắt đầu làm việc ở nhà.
Để công việc hiệu quả ngay cả khi làm tại nhà hay văn phòng, chúng ta hãy nắm vững các nguyên tắc sau nhé:

1. Vì sao phải làm việc ở nhà?

Làm sao để làm việc Online một cách hiệu quả
Làm sao để làm việc Online một cách hiệu quả
Vì trách nghiệm cộng đồng, và để công ty ứng phó kịp thời với rủi ro cao nhất từ dịch Covid-19, chúng ta buộc phải làm việc tại nhà. Cách phân bổ hiện nay cũng giúp bảo đảm sự vận hành tốt nhất cho công ty trong trường hợp xấu có thể xảy ra. Đây là giai đoạn chúng ta cần cố gắng nhiều hơn nữa, không phải là giai đoạn để thoái lui hay lo sợ. Chúng ta cần đưa ra giải pháp và học cách thích nghi với mọi hoàn cảnh.

2. Ý thức và trách nhiệm khi làm việc ở nhà

Làm việc tại nhà nghĩa là xung quanh không có ai quản lý bạn. Giờ đây bạn chính là sếp của mình. Hiệu quả của công việc phụ thuộc rất nhiều vào ý thức và trách nhiệm của bản thân. Đây là thời kì khó khăn cho mọi công ty, vậy nên mỗi nhân viên phải cố gắng gấp đôi.

3. Nâng cao kỹ năng sắp xếp công việc

Kỹ năng sắp xếp, tổ chức công việc rất quan trọng
Kỹ năng sắp xếp công việc rất quan trọng
Có rất nhiều công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả tại nhà: checklist, to-do-list, ứng dụng họp trực tuyến…Hãy phát huy nó trong thời gian này bởi môi trường làm việc càng tự do bạn càng cần đến một công cụ để quản lí tốt hơn. Kỹ năng sắp xếp, tổ chức công việc của bạn sẽ được phát huy tốt hơn trong giai đoạn này.

4. Giữ nhịp sinh hoạt

Bạn sẽ khó lòng làm việc Online hiệu quả nếu 9h mới ngủ dậy và ôm luôn laptop nằm trên giường làm việc. Thay vào đó, hãy cố gắng giữ nhịp sinh hoạt giống như khi bạn đi làm ở công ty. Dậy sớm, ghi ra những việc cần hoàn thành trong ngày và quyết tâm hoàn thành nó.
Hãy nhớ, chúng ta đang “work from home’ chứ không phải nghỉ xả hơi. Dù bạn đang mặc quần đùi để gõ bàn phím nhưng kết quả hãy chỉn chu như bộ vest nơi công sở.
___________________
Nguồn: BM Windows – Đối tác của EMSC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần có giúp gia tăng năng suất?

Tìm kiếm và quản lý nhân sự thời công nghệ số

3 câu hỏi mà Jeff Bezos – CEO Amazon đặt cho các CHRO